0 - 120,000 đ        

Các công dụng thần kỳ của liệu pháp massage tuina

Massage tuina mang thể được sử dụng để điều trị 1 số vấn đề về sức khỏe hoặc đau nhức ở một số khu vực cụ thể trong thân thể. Liệu pháp massage này được xem là 1 bí quyết điều trị thay thế, thành ra bạn cần tham khảo quan niệm thầy thuốc trước lúc tiến hành trị liệu.

chẳng những tiêu dùng để điều trị các cơn đau và bệnh tật, massage tuina còn giúp duy trì sức khỏe ổn định. Phương pháp này với hiệu quả trong việc khiến giảm găng, giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn. Tuina thường được sử dụng cho bệnh nhân gặp phải những chấn thương can dự đến cơ xương hoặc hệ thần kinh.

Massage tuina có thể giúp cải thiện các tình trạng sau đây:

Đau cổ và lưng

các rối loàn về cơ xương

Hội chứng tiền kinh nguyệt

mệt mỏi và mất ngủ

Hội chứng ống cổ tay

Nhức đầu

Bệnh viêm khớp

Loãng xương

găng tay

Rối loạn tiêu hóa

các vấn đề về hô hấp

Theo một số nghiên cứu, những nhà khoa học đã chứng minh được phổ thông hiệu quả của massage tuina trong điều trị các vấn đề về sức khỏe. Hãy cộng Tìm hiểu các lợi ích của liệu pháp massage này nhé.

1. Tăng cường lưu thông máu

một trong những tác dụng chính của massage tuina là tăng cường lưu thông máu bằng bí quyết kích thích các loại năng lượng của thân thể.

một nghiên cứu nhỏ được thực hiện năm 2015 đã chỉ ra rằng khi ấn và massage huyệt thừa cân (BL56) trên bắp chuối có thể giúp cải thiện lưu thông huyết khí. Người ta nhận thấy rằng bạn nên massage sở hữu lực ấn làng nhàng từ 10 phút để đạt được hiệu quả tối ưu.

hai. Điều trị rối loạn cơ xương khớp

Massage tuina thường được sử dụng để cải thiện chức năng và giảm cường độ của các cơn đau xương khớp. Kỹ thuật này đã được chứng minh sở hữu hiệu quả trong việc giảm đau, đặc trưng lúc so sánh sử dụng thuốc và tập vật lý trị liệu.

ngoài ra, hiệu quả của chúng ko mạnh bằng các thuốc giảm đau.

>>> tham khảo : massage chất lượng đà nẵng

3. Giảm đau lưng

Massage tuina có thể giúp giảm đau vùng thắt lưng hơi hiệu quả, đặc biệt là khi hài hòa với những bài tập core (bài tập cơ trọng điểm – thăng bằng – kiểm soát).

một nghiên cứu kéo dài 2 năm tại bệnh viện y học cựu truyền Thanh Châu, Trung Quốc, đã chứng minh hiệu quả vượt trội của massage tuina khi hài hòa với những bài tập core ở những người bị đau dây lưng. Người ta nhận thấy rằng những người điều trị hài hòa mang tỷ lệ đau lưng rẻ hơn những người chỉ áp dụng massage.

4. Hỗ trợ điều trị trầm cảm

Trầm cảm là 1 rối loạn tâm cảnh, làm người bệnh luôn cảm thấy buồn và mất hứng thú với cuộc sống. Mọi người thường nghĩ rằng trầm cảm là 1 căn bệnh liên quan đến thần kinh, không những thế các nhà khoa học tin rằng nguyên nhân gây nên trầm cảm sở hữu thể đến từ cả thể chất lẫn tinh thần. Thành ra, hội tụ chữa bệnh toàn thân là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả dành cho các người bị trầm cảm.

một Đánh giá năm 2015 đã chỉ ra những ích lợi của massage tuina trong điều trị trầm cảm. Tuina được chứng minh là với hiệu quả hơn các bí quyết điều trị thông thường khác.

5. Kích thích tiết sữa

Massage tuina cũng được khuyến khích dùng đối mang những mẹ đang cho con bú.

Theo kết quả của một nghiên cứu năm 2012, lúc massage vùng ngực sẽ giúp kích thích tiết sữa phổ biến hơn. Bí quyết này với thể giúp các mẹ đang bị thiếu sữa có đủ sữa cho con bú.

ngoài ra, một số bà mẹ cũng áp dụng bí quyết này để điều trị ho cho con trẻ.

6. Điều trị viêm xương khớp

Massage tuina mang phổ quát tác dụng trong việc điều trị những cơn đau ở cơ và xương khớp.

Theo 1 nghiên cứu nhỏ năm 2011 của các nhà công nghệ Hàn Quốc, tuina giúp cải thiện trạng thái căng cơ gấp và chạng ở các người bị thoái hóa khớp gối. Những bệnh nhân thường được massage 3 lần một tuần trong suốt 9 tháng liên tục. Các bệnh nhân nhận thấy sự cải thiện đáng đề cập tỷ lệ cũng như cường độ của những cơn đau và căng cơ.

7. “Đánh bay” hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay là một căn bệnh tác động đến dây thần kinh giữa của cánh tay. Hội chứng này thường gây ra cảm giác đau, tê rần và ngứa bàn tay, trong khoảng đó dẫn tới những trắc trở cho người bệnh trong sinh hoạt hàng ngày.

Theo kết quả của 1 nghiên cứu năm 2010 cho thấy massage tuina với thể khiến giảm những triệu chứng gây ra do hội chứng ống cổ tay.

các bệnh nhân mắc phải hội chứng ống cổ tay được điều trị bằng châm cứu hài hòa sở hữu massage tuina. Họ nhận thấy sự cải thiện đáng kể trạng thái bệnh sau lúc được tiến hành điều trị. Cách thức này cho thấy những hiệu quả một mực so với những phương pháp trị liệu khác như tiêu dùng thuốc hoặc tập vật lý trị liệu.

8. Giảm đau vùng cổ

Massage tuina mang thể giúp làm cho giảm các cơn đau vùng cổ và những cơn căng cơ cố nhiên.

1 nghiên cứu vào năm 2018 đã tìm ra rằng massage tuina là một phương pháp giúp giảm đau cổ mạn tính hiệu quả và tiết kiệm. Những người tiến hành điều trị bằng tuina 6 buổi trong 3 tuần đã giảm hẳn cường độ đau cổ so mang các người ko điều trị.

ngoài ra, vẫn cần phổ biến nghiên cứu chuyên sâu để so sánh lợi ích của tuina và những cách thức điều trị khác đối sở hữu các bệnh nhân bị đau cổ kinh niên.

9. Các vấn đề ở chân do bệnh đái tháo dỡ tuyến đường

Liệu pháp này sở hữu hiệu quả đáng đề cập đối mang các người mắc bệnh đái toá các con phố gặp những biến chứng ở chân.

1 nghiên cứu năm 2018 nhận thấy rằng massage tuina kết hợp có ngâm chân bằng thảo dược mang đến nhiều ích lợi trong việc điều trị cho những người mắc đái dỡ các con phố công đoạn sớm. Bệnh nhân điều trị bằng bí quyết hài hòa này cho thấy những cải thiện đáng đề cập so với các người chỉ tiêu dùng thuốc bình thường.

>>> Tìm hiểu : những động tác của massage tuina

10. Cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân ung thư

Massage tuina là một tuyển lựa phù hợp cho những bệnh nhân mắc ung thư muốn kiểm soát tác dụng phụ và biến chứng can hệ đến bệnh cũng như cách điều trị (hóa trị, xạ trị).

một phân tách tổng hợp đã đưa ra nhiều Phân tích về tác dụng của massage tuina trong việc cải thiện những triệu chứng bệnh cũng như chất lượng cuộc sống của những bệnh nhân mắc ung thư. Phân tách này cũng coi xét ích lợi của các cách thức khác như:

Châm cứu

Thái cực quyền

Khí công

Liệu pháp âm nhạc 5 nguyên tố của y khoa cựu truyền Trung Quốc

Sự kết hợp giữa châm cứu và massage tuina mang hiệu quả trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống ở những người bị ung thư công đoạn cuối. Cách thức này cũng cho thấy đa dạng hiệu quả trong việc khiến giảm khó chịu bao tử, 1 trong các tác dụng phụ gây ra trong giai đoạn điều trị ung thư.

mặc dù massage tuina cho thấy những lợi ích đáng kể giúp tương trợ điều trị cho những bệnh nhân ung thư, tuy nhiên vẫn cần thêm phổ biến nghiên cứu khác để chứng minh rõ hơn về tác dụng này.

>>> quan tâm : http://anspamassage.vn/tin-tuc/nhung-loi-ich-cua-massage-nen

Tác dụng phụ của tuina

Massage tuina là một bí quyết điều trị an toàn và thường đem đến các kết quả thấp. Bên cạnh đó, đây không phải là 1 cách trị liệu nhẹ nhõm và êm ái, thành ra bạn mang thể cảm thấy khó chịu hoặc đau nhức sau lúc điều trị. Thỉnh thoảng, bạn cũng với thể bị bầm tím nhẹ.

cách này ko được khuyến cáo vận dụng cho những người bị loãng xương, dễ gãy xương, viêm tĩnh mạch hoặc mang bất kỳ vết thương hở nào. Người ta cũng không khuyến khích sử dụng liệu pháp này đối sở hữu những người mắc phải những bệnh về lưng mạn tính, chẳng hạn như viêm cột sống dính khớp (ankylosing spondylitis).

 

Anspa Massage
Lô 4-A9.4 đường 2/9 phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
hotro@anspamassage.vn
08–88–49–89–89
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm