0 - 120,000 đ        

Tác dụng tích cực đối với sức khoẻ khi sử dụng dầu oliu thường xuyên

Dầu oliu được chiết xuất từ những trái oliu tươi – một loại cây truyền thống ở khu vực Địa Trung Hải. Dầu oliu có màu vàng sánh đặc trưng, thường được sử dụng trong nấu ăn, mỹ phẩm, dược phẩm, xà phòng và làm nhiên liệu cho đèn dầu truyền thống.

Dầu oliu được chia thành 4 loại:

– Extra virgin: là loại dầu oliu tinh khiết nhất có giá thành cao nhất trên thị trường. Extra virgin chưa qua bất kì công đoạn xử lí nào, là nước ép đầu tiên của ôliu nên hoàn toàn giữ được những tinh túy của ô liu, có nồng độ axit dưới 0.8 % (dưới 1 %), chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn, giàu vitamin A, E và các chất chống oxy hóa.

– Virgin: cũng thu dầu bằng nước ép đầu tiên của quả oliu nhưng theo phương pháp cơ học và vật lí, chất lượng chỉ đứng sau Extra virgin.

– Pure: là dầu oliu đã qua một số công đoạn xử lí để loại bỏ tạp chất nhưng trong quá trình này lại làm giảm độ tinh khiết của dầu. Có giá thành rẻ hơn hai loại trên và có tên gọi khác trên thị trường là Olive oil, được dùng để nấu ăn, làm đẹp hoặc ăn sống như trộn salad hoặc dùng để uống trực tiếp.

– Extra light/ light hoặc Pomace: là loại dầu oliu đã qua chế biến nhiều nhất, vì thế độ nguyên chất cũng giảm đi đáng kể. Với loại này, tùy vào nhà sản xuất, nồng độ dầu sẽ khác nhau và có thêm một số hương liệu khác, được dùng để đánh bóng, làm sáng các đồ vật trong nhà, đồ trang trí bằng kim loại, gỗ,..

-> Xem thêm: http://anspamassage.vn/tin-tuc/tay-te-bao-chet-co-tot-khong

Công dụng của dầu oliu đối với sức khoẻ:

Dầu ô liu giàu chất béo không bão hòa tốt cho sức khoẻ

Khoảng 14% dầu là chất béo bão hòa , trong khi 11% là chất không bão hòa đa, chẳng hạn như axit béo omega-6 và omega-3.

Nhưng axit béo chiếm ưu thế trong dầu ô liu là chất béo không bão hòa đơn gọi là axit oleic, chiếm 73% tổng lượng dầu.

Các nghiên cứu cho thấy axit oleic làm giảm viêm và thậm chí có thể có tác dụng có lợi đối với các gen liên quan đến ung thư. Chất béo không bão hòa  bền với nhiệt độ cao, làm cho dầu ô liu nguyên chất trở thành một lựa chọn tốt trong bữa ăn.


Giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh Alzheimer

Oleocanthal là một dưỡng chất thiên nhiên có trong dầu oliu nguyên chất. Trong các thí nghiệm trên cơ thể chuột, các nhà nghiên cứu đã khám phá ra rằng oleocanthal tạo điều kiện cho các protein bất thường gây bệnh Alzheir di chuyển ra khỏi não bộ.

Các ca mắc bệnh Alzheimer ở các nước Địa Trung Hải thấp hơn so với các nước khác vì khu vực Địa Trung Hải có lượng tiêu thụ dầu oliu cao nhất trên thế giới.

Dầu ô liu không gây tăng cân và béo phì

Ăn quá nhiều chất béo sẽ gây tăng cân . Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã liên kết chế độ ăn Địa Trung Hải, giàu dầu ô liu, với các tác dụng thuận lợi đối với trọng lượng cơ thể

Trong một nghiên cứu kéo dài 30 tháng ở hơn 7.000 sinh viên đại học Tây Ban Nha, tiêu thụ nhiều dầu ô liu không ảnh hưởng  đến việc tăng cân

Ngoài ra, một nghiên cứu kéo dài ba năm ở 187 người tham gia cho thấy chế độ ăn giàu dầu ô liu có liên quan đến việc tăng mức độ chất chống oxy hóa trong máu, cũng như giảm cân.

Ngăn ngừa bệnh viêm loét đại tràng

Các nhà khoa học của Đại học East Anglia ở Anh nói rằng ăn nhiều dầu oliu giúp đẩy lùi bệnh viêm loét đại tràng. Một nghiên cứu vào năm 2004 được thực hiện khi các nhà nghiên cứu tiến hành so sánh chế độ ăn uống của người bị viêm loét đại tràng với người bình thường.

Kết quả cho thấy những người có lượng hấp thụ axit oleic cao – hợp chất chứa trong dầu oliu – có thể đẩy lùi 90% nguy cơ phát bệnh viêm loét đại tràng trong khi những người có lượng axit oleic thấp không mang lại hiệu quả này.

Có lợi cho da, mắt và hệ miễn dịch

Dầu oliu có chứa nhiều vitamin E. Mỗi muỗng canh dầu oliu cung cấp 1,94 mg vitamin E, tức là 13% chế độ dinh dưỡng cho phép dành cho người lớn với mức 15 miligam mỗi ngày. Vitamin E có trong dầu oliu giúp chống lão hóa da, mắt khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch.

Dầu ô liu có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Dầu ô liu có khả năng bảo vệ cao chống lại bệnh tiểu đường loại 2. Một số nghiên cứu đã liên kết dầu ô liu với các tác dụng có lợi đối với lượng đường trong máu và độ nhạy insulin.

Một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên ở 418 người khỏe mạnh gần đây đã xác nhận tác dụng bảo vệ của dầu ô liu. Trong nghiên cứu này, chế độ ăn giàu dầu ô liu giúp giảm hơn 40% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.


-> Tham khảo: một số thức uống giúp da tươi trẻ


An Spa

http://anspamassage.vn/

Lô 4-A9.4 đường 2/9 phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

 hotro@anspamassage.vn

 08-88-49-89-89

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm