0 - 120,000 đ        

Cho con bú sữa mẹ trực tiếp hay vắt sữa?

Mẹ sau khi sinh có rất nhiều nỗi lo và phải tìm những phương pháp chăm sóc con đúng cách để có thể giúp con phát triển khỏe mạnh theo chiều hướng tốt nhất có thể. 

Sữa mẹ đáp ứng mọi nhu cầu dinh dưỡng của bé hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời, nên hút sữa hay cho bé bú trực tiếp tốt hơn và tiện hơn? Việc nên cho con bú trực tiếp hay nên hút sữa, đây là vấn đề được rất nhiều bà mẹ quan tâm và thắc mắc.

-> Kinh nghiệm sinh con đầu lòng cho mẹ trẻ

Nên cho bé bú sữa trực tiếp từ mẹ hay bú bình ?

Không sử dụng phương pháp hút sữa sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí để mua bình và mua máy hút sữa. Ngoài ra, trong quá trình bú sữa mẹ trực tiếp, đây sẽ là cầu nối để gắn kết giữa mẹ và bé, tạo cho bé cảm giác vui vẻ, hạnh phúc hơn, giúp bé bú ngon miệng hơn.

Cho con bú trực tiếp có rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé, chính vì vậy mà bạn nên cho bé bú trực tiếp, đến khi nào bé đã cứng cáp hơn thì bạn mới tiến hành cho bé bú sữa bình.

I. Những lợi ích khi cho bé bú trực tiếp:

1. Bú sữa mẹ trực tiếp cung cấp cho con nhiều kháng thể quý

Khi bé bú mẹ trực tiếp có thể mẹ tạo ra kháng thể với tín hiệu từ nước bọt và các chất tiết khác của bé. Khi tiếp xúc với vật thể lạ mới, cơ thể mẹ sản sinh ra kháng thể và cung cấp cho con qua sữa mẹ.

2. Bé bú mẹ trực tiếp giúp phát triển vùng hàm và mặt tốt hơn

Hoạt động bú mẹ thúc đẩy hàm phát triển cân xứng và luyện tập cơ vùng mặt. Nhờ đó bé phát triển khả năng nói và phát âm rõ hơn. Hoạt động của lưỡi các bé bú sữa bình sẽ khác với bé bú sữa mẹ trực tiếp, điều này có thể ảnh hưởng theo thời gian đến sự phát triển và tăng trưởng của mô miệng và mặt.

3. Giúp mẹ giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh

Lợi ích khi cho bé bú trực tiếp là bé được tiếp xúc da kề da với mẹ, bé được giữ ấm, ít khóc và có sự kết nối mẹ con tốt hơn. Người mẹ tiết ra hóc môn oxytocine và vui vẻ, hạnh phúc với thiên chức làm mẹ nên đỡ căng thẳng, tâm trạng tốt hơn, giảm nguy cơ trầm cảm.

4. Giúp mẹ giảm cân, bé giảm nguy cơ béo phì

Mẹ lo lắng về vóc dáng sau sinh thì việc bé ti trực tiếp giúp mẹ giảm cân khá nhiều, là 1 trong những bí quyết giảm cân sau sinh mà không ảnh hưởng tới sữa mẹ. Điều này còn kiểm soát nhu cầu ăn uống tốt hơn so với bé bú bình nên giảm nguy cơ thừa cân béo phì ở trẻ. Nếu bạn thắc mắc nên cho bé bú trực tiếp hay bú bình thì bú mẹ là tốt nhất nhưng trong một số trường hợp bất đắc dĩ phải cho bé bú bình.

-> Xem thêm: massage cho trẻ sơ sinh

II. Trường hợp nào nên hút sữa cho bé bú bình?

1. Khi mẹ ít hoặc không có sữa và cần kích sữa

Nếu mẹ nào ít sữa hoặc không có sữa, cần kích sữa thì nên cho bé bú bình để bé không bị đói. Mẹ nên tham khảo và áp dụng những cách kích thích sữa mẹ về nhiều cho con bú no nê được các chuyên gia và cộng đồng mẹ bỉm sữa chia sẻ.

2. Khi con không chịu bú mẹ

Có nhiều bé không thích ti mẹ trực tiếp nên phải bú bình thay thế điều này khá bất tiện nhưng cũng phải chấp nhận để bé được nó bụng.

3. Khi mẹ sinh nhiều hơn 1 đứa con

Có những bà mẹ sinh đôi, sinh 3 không có nhiều sữa hoặc không thể một lúc bế các bé ti mẹ được thì giải pháp ti bình vừa tiện vừa nhanh để các mẹ rảnh tay và bé không phải khóc đòi ăn.

4. Khi mẹ có quá nhiều sữa

Đôi khi nhiều sữa quá lại dễ khiến bé bị sặc khi không nuốt được hết sữa, vậy nên bú bình sẽ giúp bé mút được lượng sữa cần thiết có thể nuốt được sau mỗi lần hút. Tuy nhiên mẹ cần lưu ý chọn dùng bình sữa cho bé đã được kiểm định, đạt chuẩn an toàn.

5. Khi mẹ phải đi làm và không thể cho con bú trực tiếp

Do tính chất công việc có những bà mẹ phải đi làm sớm nếu bé không quen ti bình sẽ rất khó trông nom, do vậy hút sữa trữ sẵn bằng các máy hút sữa chất lượng, chất liệu đảm bảo an toàn hiện nay là cách về lâu dài để bé vẫn được uống sữa mẹ mà mẹ yên tâm làm việc.

-> Tham khảo: spa ở đà nẵng

Tuy nhiên, nên cho bé bú bình như thế nào và cách tập cho bé bú bình như thế nào là đúng cách. Cùng tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này nhé:

Những lần tập bú bình đầu tiên không nên để bé nghe thấy, nhìn thấy và nghe mùi hương của mẹ.

Những người trong gia đình như bố, ông bà, cô dì có thể bế bé để bé làm quen với bú bình.

Tư thế bế bé bú bình phải khác với tư thế bú mẹ.

Nếu bé chưa muốn hợp tác, cáu gắt, bỏ cữ, thì xúc cho bé vài thìa cho đỡ đói, rồi lại tiếp tục tập tiếp.

Chỉ cho bú mẹ vào buổi đêm trong tuần, đến khi bé quen bình rồi thì có thể bú cả hai bất kỳ lúc nào.

Nên hút sữa hay cho bé bú trực tiếp là vấn đề của nhiều bà mẹ,  nhưng nếu có điều kiện hãy cho bé bú trực tiếp nhiều vừa khoẻ mẹ vừa tốt cho con các mẹ nhé!

 

An Spa

Lô 4-A9.4 đường 2/9 phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

hotro@anspamassage.vn

08-88-49-89-89

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm