0 - 120,000 đ        

Chuột rút ở bà bầu có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Chuột rút có thể bắt đầu gây khó chịu từ tháng thứ ba của thai kỳ và các cơn đau ngày càng xuất hiện thường xuyên khi thai nhi lớn dần.

Chuột rút trong thời kỳ đầu của quá trình mang thai là một hiện tượng tương đối phổ biến. Đối với hầu hết phụ nữ, chuột rút nhẹ không đáng phải bận tâm.

Tuy nhiên nếu thai phụ bị chuột rút kèm theo các triệu chứng như ra máu, đau mạnh ở bụng hay trên đỉnh vai, thân nhiệt tăng hoặc đau dữ đội ở phần bị đau, cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Cảm giác khi bị chuột rút đối với thai phụ:

Chuột rút nhẹ sẽ có cảm giác giống như cơn đau trong thời kỳ kinh nguyệt, khi tử cung co bóp tạo cảm giác co giật, nặng nề trong khung xương chậu. Chuột rút cũng có thể bị gây ra do việc đứng một chỗ quá lâu. Khi bạn hắt hơi, ho, hay cười lớn dẫn đến áp lực trong bụng tăng lên đột ngột cũng gây ra chuột rút. Một số cảm giác khi bị chuột rút là nặng nề, khó chịu, đau nhói…

-> tham khảo: spa làm đẹp đà nẵng

Nguyên nhân gây chuột rút cho thai phụ:

Cho đến nay chưa có một nghiên cứu nào về nguyên nhân vì sao phụ nữ thường bị chuột rút trong quá trình mang thai. Trong lĩnh vực sản khoa, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chuột rút khi mang thai được các bác sĩ đã chỉ ra như:

Khi tử cung mở rộng để tạo chỗ nằm cho em bé, các cơ và dây chằng nâng đỡ tử cung bị kéo căng. Điều này có thể gây các cơn đau nhức cho các bà bầu, đặc biệt trong ba tháng đầu tiên của thai kỳ. Các tĩnh mạch cung cấp máu cho tử cung cũng bị đè gây cảm giác nặng nề khó chịu. Thường thì chuột rút co cơ có thể cảm nhận ngay ở vùng bụng dưới.

Do u nang (Corpus Luteal) hình thành ngay trên buồng trứng và làm trứng rụng trước khi được thụ tinh. U nang này có chức năng quan trọng là sản sinh đủ progesterone để nuôi dưỡng phôi thai trước khi nhau thai hình thành.

Trọng lượng cơ thể của mẹ bầu ngày càng tăng trong thai kỳ, gây áp lực nhiều hơn tới các cơ bắp ở chân.

Tử cung ngày càng to làm tăng áp lực lên các mạch máu chính đưa máu từ chân lên tim và các dây thần kinh từ tủy sống đến chân các tĩnh mạch cung cấp máu cho tử cung cũng bị chèn ép gây cảm giác nặng nề, khó chịu.

Mất nước khiến cơ thể bị rối loạn điện giải gây ra tình trạng chuột rút.

Chứng ợ hay khó tiêu.

Nhiễm trùng đường dẫn nước tiểu hoặc nhiễm trùng thận.

Viêm tụy.

Táo bón.

Đau dây chằng tròn, thỉnh thoảng đau nhói phía trong bụng.

Quan hệ tình dục làm các tĩnh mạch của xương chậu bị căng và tổn thương. Cực khoái làm cho tử cung co bóp trong một khoảng thời gian ngắn gây khó chịu ở bà bầu.

Thiếu canxi, nhất là vào những tháng cuối thai kỳ, nhu cầu canxi của cơ thể tăng cao để có thể đáp ứng cho sự phát triển của thai nhi. Khi lượng canxi không được cung ứng đầy đủ, cơ thể của thai phụ sẽ tự “rút” canxi để truyền cho bé.

-> xem thêm: http://massagecotruyen.xim.tv/tin-tuc/cho-con-bu-sua-me-truc-tiep-hay-vat-sua-new43658.html

Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa tình trạng chuột rút khi mang thai:

Tránh đứng hoặc ngồi quá lâu ở một tư thế.

Xoa bóp, kéo căng cơ bắp chân nhiều lần trong ngày, đặc biệt là trước lúc đi ngủ.

Xoay cổ chân, ngọ nguậy ngón chân bất kể khi nào đang ngồi: ăn cơm, xem tivi.

Hãy vận động nhẹ nhàng mỗi ngày: đi bộ, tập yoga, bơi lội.

Mẹ bầu nên vận động nhẹ nhàng mỗi ngày như đi bộ, tập yoga,…

Khi nằm ngủ nên nằm nghiêng người sang trái để máu dễ lưu thông, đồng thời gác chân lên gối cao khi ngủ.

Uống đủ nước.

Tắm bằng nước ấm.

Tránh làm việc nặng nhọc, luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, lo âu.

Nhiều người cho rằng chuột rút là do thiếu canxi nên uống bổ sung canxi trong thai kỳ, mặc dù canxi có vai trò rất quan trọng nhưng chưa có bằng chứng cho thấy việc uống thêm canxi sẽ ngăn ngừa tình trạng chuột rút khi mang thai. Nếu muốn bổ sung canxi, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Khi nhận thấy bất cứ nghi ngại gì về dấu hiệu chuột rút trong lúc mang thai với cơn đau tiếp diễn kèm theo đau và sưng chân, chạm vào có cảm giác nóng xung quanh, cần đến ngay các cơ sở y tế để được sự trợ giúp kịp thời của các bác sĩ, có thể đó là nguy cơ bị đông máu thay vì chuột rút. Riêng trong trường hợp chuột rút ở bụng cần chú ý vì có khả năng sẩy thai.

-> tin tức: những địa điểm vui chơi ở đà nẵng ngày cuối tuần

Anspa Massage

Lô 4-A9.4 đường 2/9 phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

hotro@anspamassage.vn

08-88-49-89-89

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm