0 - 120,000 đ        

Massage, biện pháp thư giãn tuyệt vời

Ngày nay, đi massage không hề là một sự lãng phí hay quá xa xỉ bởi những lợi ích của nó luôn có thể thấy được trước mắt. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên massage thường xuyên.

Có nhiều loại massage khác nhau, nhưng dù ở bất kì hình thức nào đi nữa thì massage vẫn có cùng mục đích là chăm sóc sức khỏe tổng thể, từ da, tóc đến móng chân, móng tay, đến sức khỏe tinh thần… Nói chung, ngày nay, đi massage không hề là một sự lãng phí hay quá xa xỉ bởi những lợi ích của nó luôn có thể thấy được trước mắt.

 Ngày nay, khả năng rơi vào stress đe dọa con người tới từng giây, thì nhu cầu nghỉ ngơi là thiết yếu. Một chuyến đi ngắn đến các vùng nhiệt đới là quá lý tưởng để nghỉ dưỡng, nhưng nó lại đòi hỏi phải có thời gian và khá tốn kém. Vậy nên đây không thể là hình thức nghỉ ngơi thường xuyên được. Thay vào đó, một chuyến đi massage ở các trung tâm sức khỏe sẽ vừa hợp lý về thời gian lại giá cả phải chăng, rất phù hợp với xu hướng sống gấp gáp và căng thẳng như ngày nay.

Tác dụng lên hệ tuần hoàn để ổn định huyết áp tốt hơn

Massage có tác dụng làm giãn mạch máu, thúc đẩy máu tuần hoàn (đặc biệt là cải thiện vi tuần hoàn), tăng cường cung cấp oxy cho cơ tim và chức năng của tim. 
Massage giúp loại trừ những chất có hại trong máu và có thể giảm thấp lượng cholesterol, đường huyết. 

-> Xem thêm: http://anspamassage.vn/tin-tuc/thuc-pham-tang-cuong-tri-nho  

Tác dụng lên hệ hô hấp giảm ho, hen suyễn...

Nhờ vào tác dụng dẫn truyền và kích thích lên các huyệt vị, kinh lạc, thần kinh… massage sẽ tác động đến chức năng phổi.
Massage phế du, cách du và các huyệt có liên quan có thể điều chỉnh được trạng thái của phổi và khoang ngực . Từ đó không những có tác dụng trị ho, giảm hen suyễn, hóa đàm, mà còn giúp việc hít thở được sâu hơn, đẩy mạnh quá trình trao đổi khí, hồi phục độ đàn hồi cho phổi.
Đồng thời làm cho cơ hô hấp phát triển, tăng lượng hoạt động của phổi, giúp phổi luôn duy trì ở trạng thái tốt.  

Tác dụng lên hệ tiêu hóa giúp tiêu hóa ổn định hơn

Sự kích thích của mát xa có thể làm tăng sức căng, sức đàn hồi và sức co của cơ trơn ở dạ dày, ruột từ đó làm tăng tốc độ nhu động của dạ dày và ruột.
Ngoài ra, tác dụng của thần kinh giao cảm sẽ giúp cho thần kinh ở các cơ quan nội tạng hưng phấn, thúc đẩy dạ dày và ruột tiết ra dịch tiêu hóa. 

Tác dụng lên hệ miễn dịch phòng chống các căn bệnh

Massage có thể tăng cường khả năng miễn dịch cơ thể vì massage làm gia tăng số lượng tế bào bạch cầu, và tăng cường chức năng diệt khuẩn của tế bào bạch cầu.

Giải độc

Giải độc là quá trình thanh lọc độc tố và chất lỏng dư thừa trong cơ thể. Mục đích của việc giải độc cơ thể là giúp loại bỏ sự đầy hơi và giữ nước làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. Một số spa cung cấp đồ ăn chay, nước trái cây và làm sạch ruột già.


Tác dụng lên hệ thần kinh có một giấc ngủ ngon hơn

Massage cục bộ có thể làm cho thần kinh xung quanh hưng phấn, tăng cường tác dụng dẫn truyền và phản xạ của hệ thần kinh.
Từ đó cải thiện hoạt động của nội tạng, ví dụ khi kích thích đốt sống thứ năm thì có thể làm cho cơ thắt môn mở rộng. 

Tác dụng lên hệ vận động giảm mệt mỏi

Massage có thể làm cho các sợi cơ hoạt động bị động giúp thả lỏng nhóm cơ bị kéo căng nên sẽ giảm được mệt mỏi. Đồng thời máu của bạn tuần
hoàn nhanh nên bổ sung kịp thời dưỡng khí và dưỡng chất cần thiết cho cơ.

Thúc đẩy sự hấp thu và bài tiết các chất thải trong quá trình trao đổi chất như a xít lactic từ đó tăng cường khả năng vận động của cơ.
Có những spa cung cấp cả chương trình thể dục Pilates hoặc Yoga. Hai hình thức vận động và luyện tập này giúp tăng cường hệ thống hô hấp và cải thiện tính linh hoạt của cơ thể.

Tác dụng lên gân cốt giảm đau nhức các cơ

Phần lớn các bệnh liên quan đến khớp đều do ít vận động trong thời gian dài, làm cho các mô mềm xung quanh khớp dính lại gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của khớp. Massage trước khi vận động có thể làm cho mạch máu xung quanh khớp giãn nở, còn có thể điều chỉnh lưu lượng máu đến nội tạng và các cơ quan vận động như cơ, khớp, dây chằng… Để thích ứng với nhu cầu khi cơ làm việc căng thẳng.

Massage sau khi vận động có thể giảm nhẹ cảm giác đau cơ và tiêu trừ mệt mỏi. Mát xa huyệt vì còn ứng dụng rộng rãi trong việc điều trị chấn thương do vận động.

Giảm cân và trẻ hơn
Massage tác động và xoa bóp lên cơ thể có thể giảm đáng kể lượng mỡ thừa trong người bạn. Điều này hoàn toàn có thể thành hiện thực cho dù mỗi cách massage có thể có những biện pháp khác nhau. Điều quan trọng là bạn phải lựa chọn cách nào có những cách thức trị liệu phù hợp với mình nhất.

-> Tham khảo: Lưu ý khi đến Spa
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm