0 - 120,000 đ        

Trị liệu mệt mỏi bằnng phương pháp ngâm lá thuốc Dao đỏ

Từ xa xưa, người Việt đã biết sử dụng nhiều bài thuốc nam để điều trị và chăm sóc sức khoẻ. Các loại thảo mộc này được dùng để tắm hoặc ngâm chân. Cho đến ngày nay, bài tắm thuốc cổ truyền của người Dao đỏ đã được lan truyền, phát triển để trở thành một sản phẩm du lịch mang bản sắc văn hóa độc đáo và ngày càng được sử dụng phổ biến rộng rãi.

Bản làng của người Dao đỏ thường nằm cheo leo nơi lưng chừng núi cao. Cuộc sống lại gắn liền với rừng già nên người Dao rất giỏi nghề thuốc. Những bài thuốc được lưu giữ và truyền lại từ đời này qua đời khác cho những người phụ nữ trong nhà. Tắm nước lá suốt bốn mùa đã trở thành một thủ tục tất yếu cho đồng bào Dao.
Bản làng người Dao đỏ

Bài thuốc ngâm tắm lá thuốc của người Dao đỏ có được là do sự kết hợp của các loại thảo dược tốt cho da: Kim ngân, lá khế, thìa là, lá vối, long não, hoàng bá nam, các loại thảo dược tốt cho xương khớp: Thanh táo, thổ lục linh, thiên niên kiện, đào rừng, bách quản, tam huyết, tân quy, lá lốt và các loại thảo dược có tác dụng đối với đường tiêu hóa: Sa nhân, sả, hồi, quế, thủy xương bồ, máng tang, mạn khâu tử. Sử dụng bài thuốc tắm này thường xuyên bạn sẽ thấy được những công dụng đáng quý của nó.

Nước thuốc được đổ vào một thùng gỗ tròn, pha thêm nước lạnh vừa phải để ngâm tắm. Cây thuốc tươi hoặc sau khi đã phơi khô được chặt nhỏ, cho vào một chiếc nồi lớn rồi đun sôi bằng củi, đun liên tục trong vòng từ 30 – 45 phút, khi nước chuyển sang màu huyết dụ và có độ sánh như rượu vang là đạt yêu cầu.

-> Xem thêm: Chăm sóc da trong mùa mưa

Chất lượng bồn tắm rất quan trọng, bồn tắm phải được làm từ gỗ pơmu, đây là loại gỗ có mùi thơm đặc trưng của tinh dầu, vân gỗ đẹp, rất bền. Phòng tắm nhỏ khép kín, khi đó hơi nước của lá tắm bốc lên hòa quyện với mùi thơm của gỗ tạo thành  một mùi đặc trưng quyến rũ.

 
Lá thuốc người Dao đỏ

Khi thấy nước đủ độ nóng phù hợp với mình thì bước vào, sau đó ngâm mình trong bồn tắm, hít thở làn hơi nước nóng ấm ngào ngạt hương thơm, càng lúc bạn càng nghe cơ thể mình “giãn” ra một cách sảng khoái. Cảm giác tê rát xuất hiện trong vài phút đầu do nhiệt độ của nước.

Tiếp đó, mùi lá thuốc xông lên mũi, lên mắt, lên miệng làm ta thoáng khó chịu vì mùi lạ. Nhưng ngay lập tức, mọi giác quan rơi vào trạng thái bồng bềnh và êm ái. Mồ hôi rịn trên trán. Da đỏ như tôm luộc. Các cơ bắp như một sợi dây được nới lỏng. Lúc đó bạn sẽ nghe cơ thể mình sạch sẽ tinh tươm, như được ai đó kỳ cọ, da dẻ hồng hào, tươi nhuận, đầu óc sảng khoái, thư thái và nhẹ nhàng.
Ngâm mình trong lá thuốc

Tắm lá thuốc người Dao đỏ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể từ bên trong cho đến bên ngoài. Phòng xông hơi và ngâm tắm lá thuốc người Dao sẽ giúp cho bạn được phục hồi 100% sức khỏe, thể trạng sau những giờ làm việc căng thẳng.

Cơ thể được thanh lọc nhờ đào thải độc tố, giữ độ ẩm tốt cho da mang lại làn da trắng sáng, khỏe mạnh.
Làm giãn mạch máu  dưới da, giảm sức cản ngoại vi giúp máu lưu thông tốt, xua tan mệt mỏi, giảm stress.
Tác động của nhiệt làm các ống phế quản giãn rộng giúp việc hít thở dễ dàng, tăng cường hoạt động của hệ hô hấp.

Ngăn ngừa các bệnh về xương khớp và huyết áp.        

Tinh chất từ các loại thảo dược của người Dao Đỏ thẩm thấu vào cơ thể mang lại những hiệu quả bất ngờ cho việc phục hồi thể lực, tạo cảm giác sảng khoái, tinh thần hưng phấn, giấc ngủ sâu.
Giúp cơ thể chống mỏi mệt, tăng cường sinh lực, giải độc tố trong cơ thể do dùng bia, rượu…
Dùng đối với phụ nữ sau khi sinh đẻ khí huyết lưu thông, tạo thơm, tẩy uế, phục hồi sức khoẻ nhanh, phòng tránh sản hậu, sản mòn, tái tạo cơ địa tốt giúp mau thu gọn trạng thái xồ xề.
Ngâm chân trong lá thuốc

Tuy nhiên cần phải lưu thời gian tắm trong bồn nước thuốc được quy định nghiêm ngặt theo thời gian trog khoảng từ 15 cho đến 25 phút, tùy theo thể trạng của mỗi người sẽ có thời gian tắm khác nhau. Tuyệt đối không nên ngâm mình quá lâu sẽ dẫn đến cảm giác “say thuốc”, nôn nao, choáng váng kèm theo là khó thở.

Đặc biệt là với những người mắc các bệnh lý liên quan tới huyết áp, tim mạch hoặc có tiền sử về những bệnh tương tự. Ngoài ra, việc tắm quá lâu sẽ gây phản tác dụng vì các độc tố vừa được đào thải trước đó sẽ bị hấp thu ngược lại làm cho quá trình tắm thuốc bị mất tác dụng.

-> Tham khảo: 
http://massagecotruyen.xim.tv/tin-tuc/massage-bien-phap-thu-gian-tuyet-voi-new42219.html
 
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm